ที่ดิน คือ ? เรามาดูความหมายกันว่าหมายถึงอะไร

on วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556
"ที่ดิน"เป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสำคัญต่อความเป็นอยู่และการดำรงชีวิตของเราเป็นอย่างมาก เพราะที่ดินเป็นปัจจัยเบื้องต้นของการดำเนินชีวิตของสังคมเราที่ขาดเสียไม่ได้เป็นรากฐานของบ้านเรื่อนที่อยู่อาศัยของชาวบ้านประชาชนโดยทั่วไป ไม่ว่าจะอยู่ในเขตต่างจังหวัด หรือในเขตมหานคร และ ที่ดินยังเป็นฐานในการผลิตปัจจัยสำคัญในเรื่องของอาหารให้กับคนเราอีกด้วย ดังนั้นที่ดินจึงมีความ สำคัญ และได้กลายไปเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับประชาชน

ที่ดินคือ ที่ดินหมายถึง 
ปัจจุบันประชาชกรในประเทศของเราได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปเรื่อยๆ ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศก็เจริญเติบโตไปตามยุคสมัย จนเราแทบจะปรับตัวตามไม่ทัน ต่อการเปลี่ยนแปลงที่ได้เกิด แต่สิ่งที่น่ากังวลกว่านั้น ก็คือ ความต้องการในการใช้ที่ดินที่มีแต่จะเพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวแต่ในขณะเดียวกันจำนวนของที่ดินกลับมีจำนวนที่จำกัด และกระจุกตัวอยู่กับคนบางกลุ่มบางพวก ดังนั้นการแย่งชิง การบุกรุกเข้าครอบครองที่ดินสาธารณะจึงได้เกิดมีขึ้นอยู่ทั่วทุกหัวระแหง ซึ่งรวมไปถึงปัญหาของการบุกรุกป่าของชาวบ้านเพื่อจะเข้าไปทำประโยชน์ตามที่เป็นข่าวอยู่บ่อยๆ จึงมีมากเพิ่มตามไปด้วย
ปัจจุบันกฎหมายที่ดินได้เข้ามามีบทบาทในการเข้ามาควบคุมและยังเป็นหลักเกณฑ์ในการได้มาซึ่งที่ดินของชาวบ้านตามกฎหมาย ซึ่งต้องเป็นไปตามระเบียบ ขั้นตอน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้แทบทั้งสิ้นทำให้ปัจจุบันการได้มาของที่ดินของชาวบ้านและประชาชน จึงเป็นการได้มาโดยการซื้อขายเปลี่ยนมือกันต่อๆ มา รวมทั้งการได้รับมาโดยการตกทอดเป็นมรดกจากพ่อสู่ลูกเป็นส่วนใหญ่“ที่ดิน”ตามภาษาชาวบ้านนั้นเป็นที่เข้าใจได้ง่ายๆว่าคือพื้นดินทั่วไป แต่ในความหมายของกฎหมายที่ดินนั้น“ที่ดิน”มีความหมายกว้างกว่าตามความหมายธรรมดาของชาวบ้าน โดยตามกฎหมายที่ดินนั้น รวมไปถึง ภูเขา ห้วย หนอง คลอง บึง บาง ลำน้ำ ทะเลสาบ เกาะ และที่ชายทะเล ด้วยนะค่ะ….

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © ที่ดินขายซื้อ
Mangpor by ที่ดิน ที่ดินราคาถูก ซื้อขายที่ดินเปล่า ซื้อขายบ้านและบ้านมือสอง กฏหมายเทคนิคความรู้ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์